Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Là con gái mà bị hôi nách thì thôi rồi


Là con gái luôn phải làm đẹp, luôn phải giữ mình thơm tho trước mọi người đặc biệt đối với những người khác giới. Đặc biết nếu bạn bị hôi nách thì hãy nhanh chóng chữa hôi nách để lấy lại hình ảnh của mình đi nhé.

Bạn có biết mùi hôi nách tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây khó chịu cho người xung quanh khi giao tiếp. Tỷ lệ người bệnh nam nhiều hơn nữ.

Cơ thể mỗi người có hai tuyến mồ hôi:
-       Tuyến mồ hôi thường: có tới hơn 2 triệu đơn vị tuyến phân phối khắp bề mặt da và nhiều nhất là lòng bàn tay và bàn chân, da đầu, quanh lưng và bụng có chức năng điều tiết nhiệt cơ thể.
-       Tuyến mồ hôi nhờn phân bố nhiều ở nách và vùng kín chỉ bắt đầu phát triển từ tuổi dậy thì, hoạt động manh nhất trong độ tuổi dậy thì và giảm hoạt động khi nhiều tuổi.
Khi gặp điều kiện thuận lợi như căng thẳng, nắng nóng…các tuyến mồ hôi nhầy sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch lỏng, có chất béo, chất đạm…một khi gặp vi khuẩn nó sẽ bị vi khuẩn phân huy gây ra mùi khó ngửi.
Một số biện pháp dân gian cũng có thể khăc phục bệnh hôi nách nhưng chỉ có tác dụng tạm thời. Các biện pháp như sau:

Cách 1. Dùng phèn chua tán nhỏ pha với nước ấm để nguội dùng bông bôi trực tiếp vào hõm nách xoa đều xung quanh hoặc phèn chua phi tán nhỏ xát trực tiếp vào vùng nách cùng với chanh giúp khử khuẩn. Mồ hôi ở nách ra gặp phèn chua mùi hôi sẽ bị khử đi.

Cách 2. Dùng gừng tươi đủ dùng, đem đi rửa sạch, ép lấy nước cốt bôi đều vào nách, thực hiện khoảng 2 đến 3 lần trong ngày hoặc trước khi đi ra ngoài.
Tham khảo: chữa hôi nách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét