Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Sử dụng long não trong chữa bệnh hôi nách

Hôi nách chắc hẳn ai cũng biết, đó là bệnh không của riêng ai mọi người đều có thể mắc bệnh này. Nguyên do thì cũng không khó để tìm hiểu, nó bắt nguồn từ các vi khuẩn trú ngụ ở vùng da dưới cánh tay chúng ta lâu ngày thì tạo thành bệnh lí gọi là bệnh hôi nách.


Y học ngày nay tuy phát triển kéo theo các loại thuốc tây tràn về nước ta, tốt có dởm có vậy thì để tránh các trường hợp lạ thuốc sao chúng ta không thử dùng các cách trị bệnh hôi nách dân gian để vừa thân thiện vừa tránh tác dụng phụ.Sau đây tôi xin giới thiệu bài thuốc long não để mọi nguời gần xa tham khảo


Long não đặc hay bột long não, y học cao cấp gọi là camphor, được lấy từ gỗ (bộ phận chính), rễ, lá cây long não (Cinnamonium camphora Presl) bằng phương pháp chưng cất.


Long não đặc hay bột long não, y học đương đại gọi là camphor, được lấy từ gỗ (bộ phận chính), rễ, lá cây long não (Cinnamonium camphora Presl) bằng cách chưng cất.





Long não đặc có màu trắng, mùi thơm mạnh, vị cay nóng, được dùng riêng trong y học đương đại dưới dạng thuốc tiêm (dầu long não 10-20% và dung dịch natri camphosulphonat) làm cho thuốc kích thích trung khu hô hấp và trung khu vận mạch trong trường thích hợp suy hô hấp, suy tuần hoàn, ngộ độc các thuốc ức chế thần kinh trung ương như thuốc gây mê; hoặc thuốc nước (long não nước 0,một%) sở hữu liều lượng 0,1- 0,2g để chữa đau bụng nôn mửa, ăn ko tiêu; cồn long não 10% hoặc dầu long não (200g long não đặc trong 800g dầu lạc) là thuốc xoa bóp thông dụng trong bệnh đau khớp, đau cơ, viêm da mẩn ngứa, chân tay lạnh. Long não đặc 2g tán nhỏ trộn có lanolin 10g, vaselin 15g, làm thành thuốc mỡ để bôi chữa lở vành tai...


Xem thêm: thuốc chữa hôi nách hiệu quả


 Cây long não.


Y học cổ truyền dùng long não đặc phối hòa hợp sở hữu một số vị thuốc khác để chữa bệnh hôi nách như sau:


Lấy 0,4g long não đặc và gừng sống một miếng, giã nát trộn đều, xoa vào nách ngày vài lần là sẽ khỏi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét